คำกล่าวอธิฐานเมตตาจิต (เบิกบุญ)


คำกล่าวอธิฐานเมตตาจิต (เบิกบุญ)

            ข้าพเจ้า....................................................ขอพึ่งบุญ บารมีขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระสังฆเจ้าทุก ๆ พระองค์ อีกทั้งองค์ทวยเทพ ทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ๑๔ ชั้นบาดาล ได้เบิกบุญ ของข้าพเจ้าที่ทำมาแล้วตั้งแต่อดีตชาติทุกภพ ทุกชาติ รวมทั้งชาติปัจจุบันนี้ อุทิศไปยังบุพการีตั้งแต่อดีตชาติทุกภพ ทุกชาติ รวมทั้งชาติปัจจุบัน เทวดาที่รักษายังตนตัวของข้าพเจ้าตั้งแต่อดีตชาติรวมทั้งชาติปัจจุบัน เจ้ากรรมและนายเวรทุกภพทุกชาติรวมทั้งชาติปัจจุบัน อีกทั้งสรรพสัตว์ ทั้งสามโลกทุกภพทุกชาติรวมทั้งชาติปัจจุบัน เมื่อท่านทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กล่าวมานั้นแล้วได้รับผลบุญ แล้วได้โปรดอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญแก่ข้าพเจ้าด้วย แต่หากถ้าแม้นว่าท่านใดต้องการให้ข้าพเจ้าอโหสิกรรมให้ ข้าพเจ้าก็ขออโหสิกรรมแก่ท่านด้วยใจอันบริสุทธิ์

            ข้าพเจ้าขอให้ท่านที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ท่านที่ตกทุกข์ ขอให้พ้นทุกข์ ท่านที่สุข ขอให้สุข ยิ่ง ยิ่งขึ้นไป ตลอดจนถึงพระนิพพาน ด้วยเทอญ.

*******************

            ขอบารมีของพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ ขอให้ผลบุญของข้าพเจ้าที่ได้ทำมาทั้งหมดในอดีตชาติในชาตินี้ ขอผลบุญทั้งหมดนี้จงมีแก่.............(เจ้ากรรมนายเวรหรือให้ใครก็ว่าไป)

            หลังจากหยาดน้ำแล้ว เวลาเอาไปเทราดใต้ต้นไม้กลางแจ้ง ในเวลาที่เทให้ตั้งจิตอีกครั้ง กล่าวขอให้แม่พระธรณี ท้าวจตุโลกบาลทั้ง ๔ ท้าวยมราชไว้ เมื่อใดก็ตามที่เขาพร้อมจะรับบุญได้ ท่านจะเมตตาสงเคราะห์ส่งบุญให้ได้ (กล่าวขอมาเป็นพยาน)


สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ การให้ธรรมะ ย่อมชนะการให้ทั้งปวง

ความคิดเห็น